Diễn viên Vân Trang xin lỗi vụ quảng cáo lố

Estimated read time 6 min read

Vân Trang xin lỗi vì xóa bài đăng khiến khán giả hiểu lầm công dụng sản phẩm. Nữ diễn viên nói cô rút kinh nghiệm, cẩn trọng khi quảng cáo trên trang cá nhân.

Ngày 4/12, Vân Trang giải thích vụ quảng cáo lố khiến khán giả tranh luận. Nữ diễn viên giải thích cô đăng bài từ ngày 28/11, nội dung giới thiệu sản phẩm trang điểm bật tông da.

“Do muốn gây tò mò, tôi viết ngắn gọn, để sản phẩm dưới phần bình luận. Vì đây là sản phẩm kem dạng BB cream trang điểm, không phải kem dưỡng trắng da nên tôi ghi rõ chỉ cần một bước. Nếu dùng kem lót, kem nền, phấn trang điểm thì chỉ cần bôi lên sẽ che được khuyết điểm và bật tông da”, Vân Trang giải thích.

Nữ diễn viên cho rằng do nội dung bài viết của cô có phần đơn giản nên để xảy ra hiểu lầm. Về việc xóa bài, không phản hồi lập tức, Vân Trang nói cô sợ gây ồn ào nên im lặng.

“Không ngờ việc xóa bài viết bị mọi người hiểu là tôi âm thầm xóa bài để che giấu. Nếu có thể, nhờ mọi người đọc lại nội dung bài viết của tôi. Tôi chỉ dám nói khi sử dụng sản phẩm, người tiêu dùng xinh từ sáng đến đêm, nếu hôm sau không dùng da sẽ trở lại như cũ. Có lẽ mọi người hiểu lầm tôi nói đến sản phẩm dưỡng da nên cho rằng tôi nói lố sự thật”, cô chia sẻ thêm.

Diễn viên Dù gió có thổi cho biết cô hoạt động trong ngành làm đẹp 10 năm, hiểu rằng không ai cải thiện khi dùng kem dưỡng trắng, sản phẩm làm đẹp trong một lần, có chăng là công nghệ máy móc đắt tiền cho một lần điều trị.

“Qua sự cố lần này, tôi cảm ơn khán giả đã quan tâm và giúp tôi nhận ra bản thân được mọi người yêu thương. Tôi sẽ cẩn trọng, không gây hiềm khích, hiểu lầm khi quảng bá sản phẩm trên trang cá nhân. Một lần nữa tôi xin lỗi vì những hiểu lầm”, nữ diễn viên viết.

Ngày 28/11, diễn viên Vân Trang đăng ảnh cận gương mặt, quảng cáo sản phẩm làm trắng da.

“Bật hẳn năm tông so với da mộc. Một bước thôi, thay đổi cả một làn da, da trắng phát sáng, ưng quá. Chị em nào lười mà vẫn thích da trắng căng bóng, mịn tinh chuẩn Hàn thì chấm nhẹ đi Trang chỉ cho nhé. Đảm bảo xinh từ sáng tới đêm chỉ cần dùng đúng một tuýp này”, cô viết.

Sau bài đăng, khán giả cho rằng cô sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh để quảng cáo bán hàng. Bên cạnh đó, việc Vân Trang khẳng định da “bật 5 tông” sau khi sử dụng duy nhất sản phẩm được cho là nói lố, thổi phồng công dụng. Hành động này của nữ diễn viên gây tranh cãi gay gắt. Cô xóa bài và không phản hồi vào lúc đó.

Trước Vân Trang, nhiều nghệ sĩ như Quyền Linh, Dương Cẩm Lynh gây tranh cãi, phải xóa bài, xin lỗi vì thổi phồng công dụng sản phẩm.

Lần gần nhất, Cát Tường phải tổ chức họp báo xin lỗi vì thổi phồng công dụng sản phẩm sữa trị tiểu đường.

Trước tình trạng nhiều nghệ sĩ quảng cáo lố, Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đưa ra danh sách đen gồm nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật.

“Đơn vị thường có đợt rà soát mạng xã hội, xem xét tài khoản thông tin sai sự thật, trong đó có nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm chức năng. Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch xây dựng danh sách đen gồm những người sai phạm. Cơ quan quản lý không khuyến khích các nhà quảng cáo hợp tác, ủng hộ. Đó là một trong những cách giúp môi trường mạng trong sạch”, ông Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng phòng Thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, nói.

Theo: Báo Tiền Phong

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours