Taylor Swift kiếm tiền từ Spotify cực khủng

Estimated read time 3 min read

Số liệu từ Spotify cho thấy Taylor Swift có thể kiếm được số tiền khổng lồ trong năm nay chỉ tính riêng với nền tảng này.

Theo tính toán dựa trên số liệu về lượt phát trực tuyến hàng đầu trong năm 2023 của Spotify, Taylor Swift có thể sẽ ‘bỏ túi’ hơn 100 triệu USD. Số tiền khổng lồ này chỉ tính từ doanh thu phát trực tuyến trên Spotify, không tính doanh thu từ tour diễn lịch sử Eras Tour hay bất kỳ nguồn thu nào khác.

Cụ thể, dựa trên 26,1 tỷ lượt phát trực tuyến kể từ đầu năm và trung bình 0,0035 xu cho mỗi lượt phát, giọng ca sinh năm 1989 sẽ kiếm được khoảng 91,35 triệu USD. Nếu như con số này tiếp tục tăng đều đến tháng 12, tổng số tiền mà nữ ca sĩ kiếm được có thể đạt tới gần mốc 130 triệu USD.

Trong năm nay, Taylor Swift là nghệ sĩ được nghe trực tuyến nhiều nhất trên nền tảng Spotify toàn cầu. Điều này được cho là nhờ album Midnights, những bản tái thu âm của Speak Now và 1989.

Ngoài Spotify, Taylor Swift cũng có thể kiếm thêm nguồn thu lớn từ việc phát trực tuyến trên các nền tảng khác. Billboard ước tính tổng doanh thu từ các nền tảng phát trực tuyến hiện nay của ngôi sao nhạc pop có thể lên tới gần 200 triệu USD chỉ tính riêng trong năm 2023.

Những người có thu nhập cao nhất trên Spotify khác ngoài Taylor Swift năm nay bao gồm Bad Bunny, The Weeknd, Drake và Peso Pluma. Với riêng The Weeknd, anh vẫn ‘bỏ túi’ số tiền khổng lồ dù không phát hành bất kỳ album nào vào năm nay.

Theo: kworb

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours